3อันดับอันตรายที่ผู้ชายทุกคนควรระวัง

บ็อบเหม่อมองไปอีกฟากหนึ่งของห้องและประสานสายตากับสาวสวยผมสีน้ำตาลเข้ม เหมือนเธอยิ้มให้เขา บ็อบไม่รอช้ารีบเดินเข้าไปเปิดฉากสนทนา เธอไม่ค่อยพูด แต่ยังยิ้มให้ เขาก็เลยพยายามต่อ เพื่อผู้หญิงคนหนึ่งของบ็อบเดินผ่านมาแล้วกระซิบว่า”ลืมไปได้เลย บ็อบ…เธอคิดว่านายเป็นตัวตลกนะ” เขาอึ้งไปเลย แต่เธอยังยิ้มให้เขานี่นา! บ็อบก็เหมือนผู้ชายส่วนใหญ่ที่ไม่เข้าใจความหมายเชิงปฏิเสธของรอยยิ้มเม้มปากไม่เห็นฟันของผู้หญิง

เนื่องจากผู้ชายหลายคนอ้างว่าที่ไม่กล้าเข้าไปจีบผู้หญิงเพราะกลัวถูกปฏิเสธให้ได้อาย  ผู้ชายจึงควรเรียนรู้ที่จะสังเกตไฟแดงหลักๆที่ผู้หญิงใช้ เพื่อบอกผู้ชายว่าพวกเธอไม่สนใจเขา

1. ยิ้มไม่เห็นฟัน

ริมฝีปากเหยียดจากด้านหนึ่งของใบหน้าไปอีกด้านเป็นเส้นตรงไม่เห็นฟัน นี่คือการส่งสารว่าผู้ยิ้มมีความลับหรือความเห็นหรืออารมณ์ความรู้สึกที่ปิดบังอยู่และจะไม่บอกให้คุณรู้ เป็นที่นิยมของผู้หญิงที่ไม่ต้องการเปิดเผยว่าเธอไม่ชอบผู้ชายที่กำลังคุยด้วย และผู้หญิงด้วยกันมักดูออกชัดเจนว่านี่คือสัญญาณปฏิเสธ แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ดูไม่ออก

2. กอดอก

การซ่อนตัวอยู่หลังที่กำบังเป็นการตอบสนองธรรมดาที่เราเรียนรู้ตั้งแต่เล็กเพื่อปกป้องตนเอง ตอนยังเด็กเราจะหลบหลังวัตถุที่มีรูปทรง เช่น เฟอร์นิเจอร์หรือกระโปร่งแม่ เมื่อใดก็ตามที่อยู่ในสถานการณ์คับขันพอโตขึ้นนิสัยชอบซ่อนตัวจะมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น เราในวัยผู้ใหญ่จะงอแขนข้างเดียวหรือสองข้างพาดอก เป็นการพยายามโดยไมม่รู้ตัวที่จะปกป้องตนเองจากสิ่งที่เราเข้าใจว่าเป็นการคุกคามหรือเป็นสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ การใช้แขนสร้างที่กำบังของผู้หญิงนั้นแนบเนียนกว่าของผู้ชาย เพราะผู้หญิงสามารถคว้าจับสิ่งของต่างๆ เช่น กระเป๋าถือหรือกระเป๋าเงิน

3. เอนตัวหนี้

การเข้าใกล้วัตถุหรือรุกล้ำ ระยะใกล้ชิด ของเพศตรงข้ามเป็นวิธีแสดงความสนใจคนผู้นั้น โดยทั่วไปเรียกว่า “การรุก” หากการรุกเข้าไปในระยะใกล้ขิดถูกปฎิเสธ อีกฝ่ายจะถอยหลังเพื่อให้เกิดระยะห่างเท่าเดิม

 

ขอบคุณภาพจาก : www. wallpaperhd. pk

ขอบคุณบทความจาก : The BODY LANGUAGE of Love ภาษากายสื่อรัก

About the author