ความลับในการเดตด่วน

90% ของความเห็นที่คนอื่นมีต่อคุณนั้น

เกิดขึ้นในช่วง 4 นาทีแรกพบ และความประทับใจ

ที่คุณจะสร้างได้ก็มาจากภาษากายถึง 60-80%

เมื่อเป็นเรื่องการเดตด่วน ความสำเร็จล้วนเกี่ยวข้องกับบการสร้างความประทับใจแรกพบในแง่บวก เช่นเดียวกับที่การสร้างความประทับใจที่ดีกับผู้สัมภาษาณ์ที่มีความสำคัญต่อการได้งาน ช่วง 15 วินาทีแรกของการเดตด่วนก็มีแนวโน้มสูงสุดที่จะเป็นตัวตัดสินว่าคู่เดตจะอยากเจอคุณอีกหรือไม่ ท้ายสุดแล้วเรื่องส่วนใหญ่ที่คุยกันก็จะถูกลืม สิ่งที่อีกฝ่ายจะจดจำคือความประทับใจที่เกิดจากคุณ นี่คือกฎทอง 5 ข้อของเราในการเดตด่วนให้ประสบความสำเร็จ

1.การเดินเข้าไปหา

เมื่อได้เวลาเข้าไปทักทายใครสักคน ให้เดินเข้าไปหาโดยไม่ลังเลแต่ก้าวเป็นจังหวะคล้ายกับการเดินสวนสนาม เพื่อแสดงความมั่นใจและความกระตือรือร้นของคุณที่จะได้พบพวกเขา

2.การทักทาย

ยิ้ม และถ้าอีกฝ่ายยื่นมือมาจับก็ให้ยื่นฝ่ามือออกไปแบบตั้งตรงออกแรงบีบกระชับเท่ากับที่อีกฝ่ายส่งมา แนะนำตัวเองและพูดชื่อของอีกฝ่าย 2 ครั้งในช่วง 15 นาทีแรก ห้ามพูดต่อเนื่องคนเดียวเกินครั้งละ 30 วินาที

3.ท่าทางของคุณ

เลียนแบบท่าทางและสีหน้าของอีกฝ่ายตามความเหมาะสม ถ้าคุณเป็นผู้หญิง หลีกเลี่ยงการแสดงสีหน้ามากเกินไปเพราะอาจถูกมองว่าเป็นคนล้น ให้ทำตัวมีชีวิตชีวาและน่าสนใจ อย่าลืมยิ้มแบบเห็นฟัน

4.ระยะห่าง

ไม่บุกรุกพื้นที่ส่วนตัวของอีกฝ่าย แต่อย่าเอนตัวหนีมากเกินไปจนดูห่างเหิน หากคุณเข้าใกล้มากเกินไป อีกฝ่ายอาจตอบสนองด้วยการนั่งเอนไปด้านหลัง เบี่ยงตัวหนี หรือทำท่าซ้ำๆ เช่น เคาะนิ้วกับโต๊ะ

5.การเดินจากมา

เอ่ยชื่อของคู่เดตอีกครั้งเมื่อบอกลา คนอื่นจะมองคุณจากด้านหลังเสมอเมื่อคุณเดินจากไป ดังนั้น ถ้าคุณเป็นผู้ชายก็อย่าลืมขัดรองเท้าบริเวณเหนือส้น นี่คือตำแหน่งที่ผู้ชายหลายคนละเลยแต่ผู้ชายหลายคนละเลยแต่ผู้หญิงให้ความสำคัญ เมื่อผู้หญิงจะเดินจากไป เธอจะเริ่มจัดเสื้อผ้าและทรงผมด้านหลังเพื่อให้เกิดภาพจำที่ดีเป็นการส่งท้าย

 

ขอบคุณภาพจาก :

ขอบคุณบทความจาก : The BODY LANGUAGE of Love ภาษากายสื่อรัก

About the author