ผมบาง ลืมไปได้เลย…. เพิ่มผมหนาได้ง่ายๆ

ผมบาง ศีรษะล้าน ปัญหาใหญ่ที่ทำให้หมดความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย บางคนอาจเป็นเนื่องจากพันธุกรรมหรือบางคนเป็นจากพฤติกรรมการดูแลผมแบบผิดวิธี วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร

1.ใช้แชมพูเพิ่มผมดก

เดี๋ยวนี้มีแชมพูเยอะแยะ เคลมว่าใช้แล้วช่วยให้ผมดกได้ จริงๆ แล้ว ส่วนผสมที่ช่วยให้ผมดกและหนาขึ้น คือตัวยา “คีโตโคนาโซล” ลองใช้แชมพู Nizoral A-D ซึ่งเป็นยาสามัญประจำบ้านชนิดเดียวที่มีส่วนผสมของคีโตนาโซล แนะนำให้ใช้ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ก็พอ เพราะหากใช้บ่อยกว่านี้จะทำให้ผมแห้งและเสียได้ หลังจากใช้ไนโซรัลแล้ว ให้ใช้แชมพูที่ไม่ระคายเคืองในระหว่างนั้นด้วย เพื่อเป็นการถนอมศีรษะ

2. ห้ามให้หวีบ่อย

การหวีผมบ่อยๆ ทำให้ผมลีบและอ่อนแอ ดังนั้น หากต้องการจัดแต่งทรงผม การใช้มือเรียกว่าดีสุดละ เพราะจะช่วยให้ผมมีน้ำหนักและนุ่มสลวยขึ้นด้วย

3. สูบบุหรี่อยู่เหรอ ลดซะ!

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดพบว่า การสูบบุหรี่เป็นการเพิ่มระดับฮอร์โมนที่กระตุ้นให้ผมร่วงยิ่งกว่าเดิม แถมยังทำให้เส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงหนังศีรษะหดตัว ทำให้ผมขาดสารอาหาร เป็นเหตุให้ผมร่วงนั่นเอง

4. ปล่อยให้ผมแห้งแบบธรรมชาติ

ผมมนุษย์จะอ่อนแอเป็นสามเท่าขณะเปียก ดังนั้นถ้าหวีหรือใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมขณะเปียกแรงไป ก็มีส่วนทำให้ผมเสีย ดังนั้น จงปล่อยให้ผมแห้งแบบธรรมชาติดีกว่า หรือไม่ก็ตบเบาๆ และจัดทรงด้วยมือเพื่อให้ผมมีน้ำหนักขึ้น

5. ใช้วิธีเป่าผมให้แห้ง

การใช้ไดร์เป่าผมให้แห้ง ก็เป็นวิธีที่ดี ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้ผมไปในตัว แต่อย่าใช้ความร้อนในระดับที่สูงจนเกินไป เพราะความร้อนจะทำลายโปรตีนธรรมชาติในเส้นผม เมื่อผมขาดโปรตีน ก็แห้งเสีย และหลุดร่วงในที่สุด

6. สวมหมวกเวลาออกแดด

ดูเหมือนแสงแดดจะสร้างปัญหาในหลายระดับเลยทีเดียว เพราะแสงแดดจะทำให้ผมเปราะบาง เมื่อสัมผัสความร้อนบ่อยๆ หนังศีรษะจะสร้างสาร “ซูเปอร์ออกไซด์” ซึ่งจะกระตุ้นให้ต่อมรากผมผลิตเส้นผมที่ไร้ประสิทธิภาพขึ้นมา หรือผลิตแล้วผมไม่แข็งแรง และหลุดร่วงในที่สุด

7. เลือกทรงผมที่เหมาะเพื่อปกปิด

หนุ่มๆ บางคนพยายามหาวิธีปลูกผมถาวร เพื่อจัดการปัญหาหัวล้าน แต่บางครั้งการใช้วิธีง่ายๆ อย่างตัดผมทรงคลาสสิค ที่ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรมากมาย หรือไม่ก็ทรงครอบธรรมดาๆ ปกปิดส่วนที่คิดว่าผมบางให้มากที่สุด ทรงผมทั้งสองนี้จะให้ผมของหนุ่มๆ ดูหนา และความสนใจของผู้คนจะพุ่งไปยังใบหน้า ไม่ใช่ที่ผมร่วง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : www.girlsallaround.com

About the author